Vạch trần vụ tung tin giả mạo: Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người

0 comment

Tin đồn trong ngành thẩm mỹ thường rất tinh vi và bao giờ cũng ẩn chứa động cơ trục lợi hoặc hạ gục đối thủ cạnh tranh. Sự vụ Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người cũng không nằm ngoại lệ. Ban chuyên án của cục cảnh sát C14 nhanh chóng được thiết lập đã vạch trần nhóm đối tượng đứng đằng sau các hoạt động tung tin đồn giả mạo dẫn đến sự cố truyền thống “xấu” xảy ra.

I. Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người – Tin đồn thất thiệt từ đâu mà có?

1. Sự đố kỵ của đối thủ trước những thành công từ Kangnam

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam trong quá trình xây dựng và phát triển của mình luôn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp với như dịch vụ nâng mũi, bấm mí, chữa hôi nách,…. đã rất nhiều tiếng vang rất lớn như phẫu thuật thay đổi nhan sắc cho ca sĩ Đức Phúc, hay người mẫu Phi Thanh Vân, ca sỹ Thái Bảo Trâm,… Những điều này đã đem lại sự tin tưởng của khách hàng đến chất lượng dịch vụ của Kangnam. Nhưng nó lại là cái lý do khiến đối thủ trở nên đố kỵ và muốn chơi xấu Kangnam với những quân bài “THIẾU TRONG SẠCH” nhằm hạ thấp uy tín của Kangnam.

Hình ảnh ca sĩ Thái Bảo Trâm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Kangnam

Ca sĩ Thái Bảo Trâm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Kangnam

ca sĩ Đức Phúc trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Kangnam

Hình ảnh ca sĩ Đức Phúc trước và sau khi “Lột xác” tại Kangnam

2. Tin đồn Kangnam làm chết người được lan truyền trên Internet

Từ những lý do kể trên, một số đối tượng đã sử dụng đến các phương tiện truyền thông trên Internet như một công cụ đắc lực để lan truyền rộng rãi thông tin sai sự thật về Kangnam. Và trên thực tế trong thời buổi hiện nay, Chiêu trò này đã được sử dụng khá nhiều và khiến nhiều doanh nghiệp bị hạ thấp uy tín và đương nhiên thông tin” thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người, bệnh viện Kangnam làm chết người, Kangnam làm chết người,….” cũng là một trong những nạn nhân của sự việc này!

VIDEO chi tiết những chiêu trò bôi nhọ của đối thủ với Kangnam

II. Ban chuyên án “triệt phá” nhóm đối tượng tung tin đồn TMV Kangnam gây chết người

1. Cơ quan điều tra đã vào cuộc sau hàng loạt thông tin về thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người

Trước những bất thường của thông tin Kangnam làm chết người, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ sự việc. Theo báo điện tử vtc.vn, ngày 29/9/2015, trên một số trang thông tin và báo mạng đã xuất hiện đồng loạt thông tin có nội dung “Thẩm mỹ viện Kangnam lừa đảo khách hàng, TMV Kangnam gây chết người…” Thông tin này sau đó nhanh chóng được lan tỏa khắp các trang diễn đàn, mạng xã hội, diễn đàn, youtube… thu hút trên 89632 lượt like, 3072 lượt comment và 1216 lượt share.

đi tìm sự thật về thông tin Thẩm mỹ viện Kangnam gây chết người

Vạch trần vụ tung tin giả mạo: Thẩm mỹ viện Kangnam gây chết người

Điều này cho thấy, hiện tượng tung tin thất thiệt nói xấu đối thủ cạnh tranh nhằm “hạ bệ” đối thủ đang ngày càng trở nên tinh vi, táo tợn hơn bao giờ hết. Sự vụ có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, liên quan đến nhiều nhóm đối tượng, chủ doanh nghiệp khiến dư luận xã hội đặc biệt hết sức quan tâm. Quá trình điều tra vụ án, Bộ công an C14 phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để nhanh chóng xác minh vụ việc.

2. Nhóm đối tượng tung tin TMV kangnam làm chết người đã bị sa lưới

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh quyết liệu, ngày 06/10/2015, cơ quan điều tra thành lập ban chuyên án triệt phá  các đối tượng lan truyền thông tin sai lệch thuộc nhóm tự xưng là 1 công ty truyền thông chuyên nhận các đơn đặt hàng để nói xấu đối thủ cạnh tranh.

Nhóm đối tượng này lập hàng loạt các fanpage khác nhau, phát tán các dữ liệu, hình ảnh, video theo lối đơm đặt, xuyên tạc về tin đồn TMV Kangnam lừa đảo, thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người. Điều đặc biệt, lợi dụng lợi thế am hiểu biết về các phương tiện truyền thông, chúng còn cắt ghép, tự dựng tự chế các clip, video về TMV Kangnam làm chết người một cách tinh vi, xảo quyệt. Điều đặc biệt chúng còn thuê các hot Facebooker những người có lượng theo dõi và quan tâm lớn trên cộng đồng để chia sẻ ồ ạt thông tin nhằm mục đích lan truyền tin tức nhanh và rộng nhất.

Hiện cơ quan chức năng đã làm rõ sự việc và xử lý những cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đây không phải là lần đầu một số nhóm đối tượng có dụng ý xấu tung tin đồn Bệnh viện Kangnam làm chết người gây hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị này. Trong những năm qua, nhiều tin đồn thất thiệt kiểu dạng TMV Kangnam lừa đảo, TMV Kangnam là vi phạm pháp luật đã diễn ra liên tục. Đó cũng là điều dễ hiểu khi cạnh tranh trong ngành thẩm mỹ đang ngày càng trở nên “khốc liệt” hơn bao giờ hết.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra vụ việc TMV Kangnam lừa đảo, gây chết người

Cơ quan đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh nhóm đối tượng có hành vi vu khống 

Thêm một nhóm đối tượng phát tán tin đồn thất thiệt đã được lực lượng chức năng điều tra, phát giác làm rõ sau một thời gian điều tra làm rõ xác minh. Đó là Trần Trung Dũng (SN 1991, ở Thanh Xuân, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Duy (SN 1991, ở quận Hoàng Mai); Nguyễn Xuân Nghiêm (SN1987, ở Thanh Trì, HN); Nguyễn Bá Thanh Tùng (SN 1990, ở Hoài Đức, HN) và Vũ Đình Thức (SN 1993, ở Hưng Yên) tất cả đều là nhân viên Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink (trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

các đối tượng đăng tin đồn Kangnam gây chết người trước cơ quan công an

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình

3. Toàn bộ hành vi “CHƠI XẤU” của đối thủ với Kangnam đã được cơ quan điều tra làm rõ

Ngày 28/9/2015, Trần Trung Dũng cùng nhóm đối tượng trực tiếp lập, quản trị tài khoản trên youtube, facebook, blog đăng tải thông tin bịa đặt, xuyên tạc…Bằng những dữ liệu, bằng chứng xác thực, nhóm đối tượng đã thừa nhận về hình vi của mình.

Toàn bộ hành vi chơi xấu của đối thủ với Kangnam

Hình ảnh chi tiết toàn bộ hành vi chơi xấu của đối thủ với Kangnam

Cơ quan An ninh điều tra đã xác định chuyên án truyền thông nói xấu TMV Kangnam không ai khác chính là bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, kiêm Giám đốc Thẩm mỹ viện Mimi Spa ở TP.HCM, có trụ sở văn phòng chính ở Yết Kiêu, Hà Nội.

Động cơ chính của bà Hằng khi tung tin đồn chính nhằm hạ bệ uy tín của thương hiệu thẩm mỹ viện Kangnam. Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh nhóm đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm thiệt hại lớn . “Trước vấn đề nghiêm trọng này, chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm minh nhóm người tung tin đồn TMV Kangnam lừa đảo, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam làm chết người để tránh tiền lệ xấu xảy ra”, đại diện cơ quan điều tra cho hay.

Các đối tượng xấu nhân cơ hội này phát tán những thông tin “bẩn” nhằm hạ bệ đối thủ cạnh tranh, hoặc tranh thủ cơ hội “kiếm chác” từ thị trường thẩm mỹ. Bộ Công an đã nhanh chóng thu thập tài liệu chứng cứ kết hợp với lời khai của bị cáo để xử phạt nghiêm minh đúng người đúng tội.

Phân tích và đánh giá những phức tạp xung quanh việc tung tin đồn thất thiệt, đại diện cơ quan điều tra khẳng định, hậu quả của những tin đồn giả mạo là hết sức nghiêm trọng. Chưa kể đến thiệt hại cho doanh nghiệp, đối với các vấn đề về an ninh trật tự, những tin đồn kiểu dạng này còn gây hoang mang, bất an trong dư luận.

Trong Luật Cạnh tranh đã nghiêm cấm các hành vi: tung tin thất thiệt để cạnh tranh, mua chuộc, quảng cáo sai với thực chất, ép buộc trong kinh doanh, dèm pha doanh nghiệp khác. Đây là hành lang pháp lý để các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh hơn, các cơ quan chức năng có cơ sở pháp lý để xử lý nghiêm minh những thủ đoạn cạnh tranh bằng tin đồn “đen”.

Dư luận cho rằng, những nhóm đối tượng gây ra hậu quả truyền thông trên cần phải loại ra khỏi cuộc chơi, chịu trách nhiệm và bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Bởi nếu không sẽ còn nhiều cuộc cạnh tranh “bẩn” diễn ra giống như cuộc chiến truyền thông tung tin đồn TMV Kangnam làm chết người nhằm triệt hạ đơn vị này.

Ý kiến khách hàng về Kangnam qua VIDEO

Tìm hiểu chi tiết về vụ việc thẩm mỹ viện Kangnam lừa đảo TẠI ĐÂY

III. Nói xấu đối thủ canh trạnh – Một chiêu PR “thiếu trong sạch”

“Thương trường như chiến trường”, tất cả các các doanh nghiệp lớn nhỏ, đặc biệt những doanh nghiệp đang phát triển mạnh đều dễ dàng trở thành mục tiêu của những đối thủ cạnh tranh “bẩn tính”. Vụ tung tin đồn giả mạo đang trở thành một vũ khí “hiểm độc” của những kẻ làm ăn bất lương. Nhưng đối phó được với hình thức cạnh tranh “bẩn” này quả không hề đơn giản chút nào. Điều đáng nói, các doanh nghiệp chân chính lâu nay hầu như chưa có được những biện pháp hữu hiệu để tự bảo vệ và chống lại hình thức cạnh tranh đáng sợ này.

Nói xấu, bịa đăt thông tin Kangnam gây chết người đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Nói xấu đối thủ cạnh tranh đang được xem là thủ đoạn hiểm độc được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Vì thế, mỗi doanh nghiệp cần phải nhanh nhạy trong việc phát hiện, phát giác tố cáo những chiêu trò cạnh tranh với cơ quan chức năng. Đặc biệt trong trong kế hoạch kinh doanh của mình nhất thiết phải tự bảo vệ mình bằng quản trị thông tin, xây dựng các phương án xử lý khủng hoảng truyền thông cho những trường hợp xấu nhất.

Điều đáng nói, trước mọi thông tin “nhạy cảm” được đồn thổi như vụ việc Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người, TMV Kangnam lừa đảo mọi người dân cần kiểm chứng thông tin một cách kỹ càng trước khi lan truyền hoặc chia sẻ, tránh rơi vào cạm bẫy mưu đồ của kẻ xấu.

Vạch trần vụ tung tin giả mạo: Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người
5 (100%) 2 votes

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: Vạch trần vụ tung tin giả mạo: Thẩm mỹ viện Kangnam làm chết người trong Tin liên quan

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN